WELCOME TO BLOGGER VQGĐC

THÂN CHÀO QUÝ BẠN
CLICK HERE TO OPEN

Tất cả hình ảnh, những hoạt động cùng cơ sở Định Chuẩn rồi cũng cùng với thời gian rơi vào khoảng không
Nếu còn gì rớt lại chỉ là những tình cảm của những con người đã một thời làm việc chung dưới một mái nhà
mà nay đả tản mác khắp bốn phương trời
Ninh Vũ / Phòng Thí Nghiệm VQGĐC

Saturday, February 17, 2024

TOA THUỐC NAM TRỊ TIỀU ĐƯƠNG CỦA KỸ SƯ NGUYỄN XUÂN HIỀN NGHIÊN CỨU.

I-KỂ CHUYỆN NGHIÊN CỨU TÌM THUỐC CHỬA BỊNH TIỂU ĐƯỜNG CỦA BẢN THÂN.

Toi là Nguyễn  Xuân Hiền , năm nay Giáp Thìn, 80 tuổi +4 tháng . tôi bị tiểu đường tuýp 2 từ năm 2011 sau đó  đi bệnh viện và chỉ số đường huyết lên đến 16.0 ml/lít và được cho uống meformin  1000mg  2 viên/ngày  và thuốc hạ mở máu  fenofibrat 200mg 1 viên/ngày .

Tôi dùng các thuốc nầy từ 2011 đến 2019 , dù không xẩy ra biến chứng gì nhưng cơ thể cảm thấy không khoẻ , chỉ số đường huyết lúc đói trồi sụt bất thường , giao động từ 6.5  đến 7.8 ml/l  tiểu đêm 3-5 lần đau rất khó chịu  .

Đến giửa năm 2019 ,tôi được người chỉ cho biết nếu uống nước nấu dây khổ qua rừng sẽ hổ trợ trị bệnh tiểu đường tuýp 2 tôi ra mua dây khổ qua rừng về nấu uống thay nước trắng hằng ngày kết  hợp với thuốc tây thì chỉ số đường huyết ổn định từ 5.8 - 6.3 .

Sau đó tôi lên mạng tra thêm và biết dây thìa canh là thảo dược trị tiểu đường tốt không thua dây khổ qua rừng , nó còn có dược năng là tái tạo các tế bào phục hồi tuyến tuỵ  tiết ra insulin hữu hoạt để đẩy đường trong máu vào tế bào do đó không tăng đường trong máu .

 Ngoài ra một thảo dược hết sức quan trọng đối với người bị tiểu đường và cao tuổi đó là Giảo cổ lam , dược tính chính là giảm mở máu , bênh cạnh đó còn giúp giảm đường huyết.

Ngoài ra một số thảo dược khác dùng bồi bổ cơ thể, rẻ tiền , nhân tiện nấu luôn một lần với thuốc trị tiểu đường , tôi đã xin ý kiến các nhà thuốc nam  là có thể nấu chung mà chúng không chống nhau hay ảnh hưởng xấu đến dược tính của chúng đó là :

1. Cỏ ngọt khô  : chất tạo ngọt , ngọt gấp 250 lần ngọt của đường mía , không có calory, mục đích làm thuốc dể uống vì các thảo dược ta dùng quá đắng rất khó nuốt .

2. Phá cố chỉ  : thảo dược bổ tim , có mùi thuốc nam  rất thơm

3. Bách Bệnh  ( Mật Nhân ) thảo dươc trị trăm bệnh còn bồi bổ cho lục phủ ngũ tạng, thường đươc quảng cáo trên TV  là thuốc tăng cuòng sinh lưcc nam , nữ giới  Longifolia rất đăt tiền nhưng mật nhân mua tại nhf thuốc nam giá khoảng 120.000 đvn quá rẻ .

4. Diệp hạ châu  ( cây chó đẻ : chó sau khi đẻ con thường kiếm cây nầy để ăn ) bổ gan.

5. Cỏ mần trầu  : bổ tim 

6. Dâm dương hoắc : bổ thận .

7 .Kim tiền thảo  : trị  sạn thận  ( Có lần tôi ăn đậu nành luộc nhiều quá , đi siêu âm  thấy có 3 cục sạn  3mm ở thận trái , tôi bổ sung  KTT vào nồi , tháng kế siêu âm thì sỏi không còn )

8 . Vỏ bưởi  : trị ho , đàm trong cổ , ngứa họng ,  hổ trợ tị tiểu đường .  tuy nhiên không dùng nhiều dược vì làm nóng người do tinh dầu .

9. Trinh nữ hoàng cung : trị phì đại tuyến tiền liệt  lành tính  ( tôi đang bị )  ai không bị thì không cần dùng .

Hiện nay tất cả các thảo dược trên đều ở dạng khô , sạch có bán ở các nhà thuốc nam tại VIỆT NAM.


CÁCH NẤU :

Dùng ấm inox  2 lít  cho thảo dược vào ấm, cho vào đáy nồi là bách bệnh , vỏ bưởi, cỏ mần trâu, diệp hạ châu , phá cố chỉ ... cuối cùng là Trinh nữ hoàng cung , lấy các thanh tre mõng để gài thuốc cứng trong lòng nồi , đổ nước ngập nồi , đợi khoảng 5 phút đổ bỏ nước nầy đi xêm như rửa thuốc .

 Sau đó lấy 2 bình đun siêu tốc đun nước cho sôi xong chế vào ấm cho nước soi ngập thuốc , sau đó đặt ấm lên bếp điện ( 1200 độ ) hay bếp ga lữa nhỏ , nấu sôi lại .

Sau khi sôi chế thuốc vào 2 bình tích gốm, tiếp tục nấu ấm thứ 2 cũng bằng nước sôi bình đun siêu tốc , sau đó cứ để   nguyen trên bếp cho tới chiều .

Khoảng 3 giờ chiều sang nước thuốc đã nấu vào chai ,tốt nhất là chai thuỷ tinh , để vào tủ lạnh ngăn mát ,lại nấu tiếp 2 ấm nữa  để nguội bên ngoài qua đêm.

Sáng hôm sau hoà 2 ấm buổi chiều hôm trước vào các chai nước thuốc sáng  hôm trước , dể vào tủ mát . tiếp tục nấu 4 ấm nữa , để nguội và hoà vào các chai thuốc trước .

Tốm lại một đợt nấu có được 13-14 chai hai lít  nước thuốc uống trong 20  đến 22 ngày , đường  huyết luôn ổn định không sợ biến chứng .

 II-HIỆU QUẢ CỦA THUỐC.

Tôi đã Áp dụng phương thuốc nầy hơn 4 năm rồi , bỏ hoàn toàn thuốc tây và sức khoẻ tuong đối tốt .

Các Ông trên mạng quảng cáo bán thuốc nam trị tiểu đường chủ yếu là dây thìa canh và giảo cổ lam mà thôi . Điểm mấu chốt của họ là kiếm tiền .

Nguyễn xuân Hiền /16-2-2024 /VN

 Phục vụ tại Đồn Điền Cao Su Long Khánh trượ́c năm 1975 và Viện Quốc Gia Định Chuẩn tại Khu Kỹ Nghệ Biên Hòa sau năm 1975 cho đến khi vê hưu trí.