WELCOME TO BLOGGER VQGĐC

THÂN CHÀO QUÝ BẠN
CLICK HERE TO OPEN

Tất cả hình ảnh, những hoạt động cùng cơ sở Định Chuẩn rồi cũng cùng với thời gian rơi vào khoảng không
Nếu còn gì rớt lại chỉ là những tình cảm của những con người đã một thời làm việc chung dưới một mái nhà
mà nay đả tản mác khắp bốn phương trời
Ninh Vũ / Phòng Thí Nghiệm VQGĐC

Monday, February 19, 2024

TỊNH ĐỘ NON B̀ỒNG NIỆM PHẬT DI ̣ĐÀ

 HOAN HÔ PHÔ BIẾN NIỆM DI ĐÀ

NIỆM HOÀI KẾT QUÃ SẼ KHÔNG XA

Ngủ thường mộng thấy mình bay bổng

Đi trên biển cả rộng bao la.

 

Ngủ mộng thấy rừng cô quạnh quá

Khởi tâm liền niệm A DI ĐÀ

Thân được đẩy lên bay ra khoỉ 

Rồ̀i tới vùng trời tỉnh mộng ra. 

 

Ngủ mộng gặp hồ tâm muốn qua

Liên nhớ niệm ngay Phật Di Đà

Thấy minh đang đứng nơi muốn tới

NIỆM PHẬT công thành  "Ý SANH THÂN"

 

Đó là chưng nghiệm của riêng tôi.

Tịnh độ chuyên tu của NON BỒNG

Nay dầu đất khách xa quê nội,

Niệm Phật có kèm quán hư không

          -------------------------------------

Vào những năm trước 1975 vi có xem kinh sách viết về  “Thiền và Tịnh Độ “ nên tôi có thắc mắc muốn tự minh tim hiểu sự khác biệt của hai môn phái nầy.

Năm 1975 hòan cảnh đất nước miền Nam VN hòan tòan thay đổi, cuộc sống của moi gia đình đều bi ảnh hưởng lớn. Do đó đã có rất nhiều người cảm thấy đau khổ, thất vọng không còn thấy có tương lai nên đã chú tâm quay về Phật Đạo với mục đích tìm được chổ nương dựa an ổn trong đó có tôi là Kỹ Sư Dương Hiển Hẹ (Aka Henry Hien Dương) người viết bài nầy.

Anh Trẩn Văn Bảnh trước 1975 là Phó Hiệu Trưởng trường Tiểu Học Bàn Cờ trong cư xả đô thành Saigon và là bạn đông nghiệp với phu nhân của tôi  là Vũ Thị Liên Đài dạy học tại đây từ năm 1964 tới năm 1976.

Năm 1981, theo lời chi đường của anh Trần Văn Bảnh ( nay là Tỳ Kheo Tinh Độ Non Bồng ) và chị Ngô Thi Út, tôi đưa phu nhân của tôi tim đến chùa  “Nhất Nguyên Bửu Tự” gần chợ Búng Lái Thiêu vào một sáng sớm tinh sương.

Vừa tới cổng chùa, thấy có toán người niệm Phật đang kinh hành, chúng tôi liên nhập vào cùng niệm Phật với mọi người.

Trở về nhà, đến tối trước khi đi ngủ, bên tai tôi vẫn còn nghe tiếng niệm Phật buổi sang, tôi niệm theo không nghĩ ngợi gì khác. 

Liền sau đó trong giâc ngủ tôi thấy có một lực đẩy tôi bay cao trong hư không. Thân bay miệng niệm Phật cho tới khi thấy phía dưới có một mái nhà tranh tôi đáp xuống thì tĩnh mộng. Từ đó tôi không còn thắc mắc về “Tịnh Độ Tông” nữa.

Rồi từ đó, tôi tiếp tục niệm Phật cho tới hiện nay khi óc não không nghĩ gì, lúc đi bộ, lúc lái xe trên xa lộ v.v... nên tâm niệm Phật thành thói quen.

Tôi nhỡ mãi lời nhắc nhở rán niệm Phật cho nhiêu của Hoà Thượng Thich Thiện Phước sáng lập viên “Tịnh Độ Non Bông” tại núi Bồng Lai Bà Rịa Vũng Tàu và Ni Sư Huệ Gíac mà hiền thê cuả và tôi đá có phúc lành diện kiến nhiều lần tại Quan Âm Tu Viện  gần cầu hang Biên Hòa từ năm 1981 tới năm 1985.

Hoà Thượng không nhắc nhở cầu vãng sanh vỉ trên vách chổ Hòa Thượng thường tới dạy kinh nghiệm tu tập có viết bài kệ như sau.

                     Mười phương đồng tụ hội,

                     Người người học vô vi,

                     Đây là trường thi Phật,

                     Tâm không mới được đậu.

         --------------------------------------------------------------

 Hòa Thượng Thiện Phước đã dựng lập rất nhiều chùa nhưng bốn chùa sau đây được phật từ biết nhiều nhất :

1- Chùa Bồng Lai( tai núi Bồng Lai, Bà-Rịa)

2- Chùa Long Kiển (tai bến đò Long Kiển, tỉnh Biên Hòa)

3- Quan Âm Tu Viện ( gần nui Châu Thới, Biên Hòa)

3- Chùa Nhất Nguyên Bửu Tự (gần chợ Búng, Lái Thiêu , tinh Bình Dương)