WELCOME TO BLOGGER VQGĐC

THÂN CHÀO QUÝ BẠN
CLICK HERE TO OPEN

Tất cả hình ảnh, những hoạt động cùng cơ sở Định Chuẩn rồi cũng cùng với thời gian rơi vào khoảng không
Nếu còn gì rớt lại chỉ là những tình cảm của những con người đã một thời làm việc chung dưới một mái nhà
mà nay đả tản mác khắp bốn phương trời
Ninh Vũ / Phòng Thí Nghiệm VQGĐC

Sunday, December 2, 2012

MUÀ GIANG SINH VÀ KINH NGHIỆM SUY TƯ VỀ THIÊN CHÚA


" Chúng ta còn có cơ hội thuận tiện như hiện nay thì nên cùng nhau tìm kiếm tài liệu và kinh nghiệm sống để chứng minh rõ rệt Đấng Sáng Tạo là thật có chứ không phải do tưởng tượng và tìm mọi cách nhắc nhở nhau tung hô, ca vang Đấng Sáng Tạo.Nếu làm được như vậy thì tâm ta không sợ dịêt mất, hết lo sợ vì lúc nào cũng cảm thấy đang tự cột mình với Đấng Sáng Tạo. Ngài hiện hữu thì đương nhiên mình cũng hiện hữu theo Ngài.
Đúng hay sai ??? "                    ( email ngày 11-05-2010- heduong ).

Thật rất đúng, chúng ta nên cột mình với Ðấng Sáng Tạo Thượng Ðế, để có nguồn sống sung mãn. Vì nọc độc của tội, (không vâng lời Thượng Ðế đã tạo dựng nên mình), nên thể xác vốn cát bụi phải trở về cát bụi nhưng linh hồn là truyền linh của Thượng Ðế nên sống mãi trong ân phước hay trong đoán phạt đó thôi.
Mác viết quyển Tư bản luận, đặt nền tảng cho chủ nghĩa vô thần cũng là nền tảng của chủ nghĩa cộng sản, viết thư cho bạn mình là Lassalle kể lễ: "cái chết của con tôi đã làm cho tôi đau khổ rất nhiều và tôi cãm thấy mất mát như chuyện mới xảy ra ngày hôm qua. Tội nghiệp vợ tôi cũng vì cái chết của đứa con trai này mà kiệt sức ".
Tôi cãm thông với Mác vì người cha này không c̉am nghiệm được kinh nghiệm chiến thắng sự chết như Cơ đốc nhân hay người có niềm tin.
Vũ trụ này, địa cầu này, con người chúng ta với những tiện nghi có sẳn hay nhờ khôn ngoan được Thượng Ðế ban cho để làm nên, phát minh nhiều sản phẩm hửu dụng do mình nghỉ ra hay học theo thiên nhiên kỳ thú.
Chúng ta phải tự hỏi, đức tin nơi Thượng  Ðế  của hàng triệu người trong lịch sử từ đâu mà ra.Dù chúng ta có phủ nhận sự hiện hữu của Thượng Ðế  nhưng khái niệm về Thượng Ðế vẫn cứ ở trong ta.
Nếu không giải thích được Thượng Ðế  là ai nhưng chúng ta có thể nhận biết uy quyền vô hình của Ngài nếu như biết quan sát vũ trụ mà Ngài đã tạo ra.Thiên nhiên cho chúng ta biết về một Ðấng tể trị quyền năng và như một nghệ sĩ vỉ đại ; nhờ thiên nhiên chúng ta biết Thượng Ðế là Thượng Ðế của trật tự.
Trong niềm tin của tôi thì người nào nhìn thấy chúng ta, dẫu người đó vô thần hay bất tín đi nữa , người đó đã nhìn thấy Thượng Ðế  ( Cha ) vì tất cả chúng ta được dựng nên theo hình ảnh của Ngài.

"Vì Thiên Thần hay Chư Thiên là có thật.
Tôi là người có óc tọc mac̣h, tò mò,thắc mắc từ hồi còn nhỏ nên đã chịu nghe v̀à tìm học bất cứ điều gì liên hệ đến đời sống, sẽ đưa lên Diễn Đàn trong ngày gần đây cho biết các Vị Thiền Sư giảng đạo cho Chư Thiên và nói về hình tướng,phong cách của Chư thiên như thế nào.
Trong tất cả Kinh Phật mỗi lần Đức Thế Tôn giảng Pháp đều có Chư Thiên đến cúng dường và học Đạo.
Trong Kinh Đại Bát Niết Bàn,Đức Phật có nhắc lại trong một tiền kiếp khi đang tu tại Núi Tuyết Sơn,Thiên Chúa Thích Đề Hòan Nhơn đã xuất hiện dưới hình thức Quỷ da xoa đang đói để trắc nghiệm quyết tâm hiến thân mạng của Ngài cho Quỷ ăn đổi lấy được nghe câu chót của hai câu kệ giác ngộ .
' Các hành vô thường là pháp sanh diêt
Sanh diệt diệt rôi,tịch diệt là vui.'
Nghe xong,Đức Phật liền trèo lên cây,ngả thân xuống đất để hiến thân cho Quỷ ăn thịt.Quỷ dạ xoa liền hiện thân Thiên Chúa Thích Đề Hòan Nhơn đưa tay bồng Ngài.
Lúc mới đọc Kinh Phật tôi không tin như vậy vì tuổi còn quá tr̉e chưa trải qua kinh nghiệm gập ghềnh sống chết như trở bàn tay.
Khi biết rõ Chư Thiên có thật thì đương nhiên Thiên Chúa có thật và Chúa Jesus có thật.
Sở dĩ người ta chưa tin hoặc không tin có Chư Thiên hay Thiên Thần vì mắt phàm chúng ta không có khả năng nhìn được mà thôi.Não của chúng ta bị hạn chế.
Hiện nay chúng ta ở tuổi gần đất xa trời rồi nếu chưa tìm ra chân lý thì chẵng biết lúc nào mới tìm nữa."
                                                               ( heduong)

 Khoa học  giúp nhiều cho đời sống con người nhưng theo tôi ngành Y khoa là khoa học hữu ích hơn hết vì giúp cho thể xác  con người, chửa trị bịnh tật. Chỉ một người thôi nhưng đau yếu ở  phần nào trong cơ thể đã có chuyên khoa đó nhưng trước hết y khoa phòng ngừa vẫn quan trọng va rất cần thiết.
Thể xác chúng ta thấy được, nên đau yếu, bịnh hoạn ,chửa trị được nhưng phòng ngừa để không bị bịnh tật vẫn hay hơn? Như vậy, linh hồn chúng ta còn quan trọng hơn nhiều tại sao  lại không lưu ý đến?
Linh hồn của con người là một tạo vật kỳ diệu rất khó diễn tả được. Linh hồn hoàn toàn và tự tồn, không phụ thuộc vào thân thể. Dù bị điếc Beethoven vẫn sáng tác nhiều bản nhạc bất hủ;  Mozart  mới vừa lên 5 tuổi, biết sáng tác nhạc, bản nhạc nào cũng hay; cụ Nguyễn đình Chiểu mù lòa vẫn sáng tác Lục Vân Tiên, một tác phẩm để đời về thơ văn ?
Kinh thánh không nói đến nhiều về khoa học nhưng người làm khoa học chắc chắn phải khôn ngoan, nên tìm những hữu ích trong đó.
Ví như nếu nghiên cứu về vi khuẩn nhà nghiên cứu cần kính hiển vi; nghiên cứu về các vì sao nhà thiên văn học cần viễn vọng kính? Cũng vậy,  nếu muốn biết Thượng Ðế có hiện hữu hay không hãy có quyển Kinh thánh và dò xem trong đó sẽ thấy lời Chúa Jesus dạy :
"Phước cho những người có lòng trong sạch vì sẽ thấy Thượng Ðế " ( Ma-thi-ơ 5 : 8 ).
Không cần phải cầu nguyện, tham thiền lâu dài; không cần phải giáo đường uy nghi, ngôi chùa cổ kính; không cần phải kiêng ăn, ép xác hay nhờ tu sĩ này, người hướng linh nọ mới  thấy được Thượng Ðế
Có được thấy được Thượng Ðế hay không; Thượng đế vẫn hiện hữu và Ngài vẫn gìn giử chúng ta như con ngươi của mắt Ngài.

Huỳnh Văn Công
MS Hòa Lan
Nov/2012