WELCOME TO BLOGGER VQGĐC

THÂN CHÀO QUÝ BẠN
CLICK HERE TO OPEN

Tất cả hình ảnh, những hoạt động cùng cơ sở Định Chuẩn rồi cũng cùng với thời gian rơi vào khoảng không
Nếu còn gì rớt lại chỉ là những tình cảm của những con người đã một thời làm việc chung dưới một mái nhà
mà nay đả tản mác khắp bốn phương trời
Ninh Vũ / Phòng Thí Nghiệm VQGĐC

Saturday, October 15, 2011

JAVASCRIPT GAME-ROCKET ANTI ROCKET FROM 2 MOVING OBJECTS


Trong javaScript nầy chúng ta cho tất cả 4 hình cùng chuyển động đều và cách nhau 250 pixels.

Hình ball gắn trên ship và hình rocket gắn trên saucer..Như vậy chuyển động của ball là chuyển động của ship và chuyển động của rocket là chuyển động của saucer.

Có nhiều cách làm cho hình chuyển động như chúng ta đã biết khi xem Blogger nầy.Trong trường hợp nầy chúng ta áp dụng phương pháp loc++ nghĩa là location increment và viết if(loc>=350){loc=0} để tất cả hình khi di chuyển được 350 pixels thì tự động quay trở về chỗ khởi hành và tiếp tục như vậy hoà̉i nếu chúng ta muốn.

Khi chúng ta click nút FIRE thì tất cả chuyển động của hình đều dừng lại.Hai phi đạn rocket và ball biến mất.

Nếu sau đó muốn tiếp tục trò chơi thì click nút START ; 2 phi đạn liền xuất hịên lại và tiếp tục chuyển động như đã sắp xếp.

Sau khi hiểu rõ phương pháp làm cho hình chuyển động và biết cách áp dụng các hàm số tóan học,chúng ta có thể cho hình chuyển động theo đường sóng sine và cosine, theo parabol,theo đường cong exponential,theo hyperbol,theo đường ellipse,theo vòng tròn, theo đường ngang và dọc ,theo đường chéo.

Tóm lại xử dụng ngôn ngữ của JavaScript chúng ta có thể tạo trò chơi với computer của mình.Theo kinh nghiệm của những người chuyên môn viết Game-sofwares cho biết những trò chơi tạo ra từ JavaScript chậm hơn tạo ra từ ngôn ngữ programming C,C++.

Cái hay và tiện lợi của JavaScript là sau khi viết xong thì Script họat đông được ngay vì nhờ browser có sẵn trong computer hổ trợ.

Còn viết games từ C,C++ thì cần phải được thông qua compiler.