WELCOME TO BLOGGER VQGĐC

THÂN CHÀO QUÝ BẠN
CLICK HERE TO OPEN

Tất cả hình ảnh, những hoạt động cùng cơ sở Định Chuẩn rồi cũng cùng với thời gian rơi vào khoảng không
Nếu còn gì rớt lại chỉ là những tình cảm của những con người đã một thời làm việc chung dưới một mái nhà
mà nay đả tản mác khắp bốn phương trời
Ninh Vũ / Phòng Thí Nghiệm VQGĐC

Friday, November 2, 2012

USING SVG TRANSFORMS

XỬ DỤNG SVG TRANSFORMS 
SVG (Scalable Vector Graphics) là ngôn ngữ ( language ) dùng để vẽ hình hai chiều trong Browser bằng cách viết code, chữ và số trong XML đã thành tiêu chuẩn quốc tế W3 từ năm 1999. Do đó nếu Browser nào không hổ trợ SVG thì không thể vẽ gì được.
Với SVG,chúng ta có thể vẽ được 3 loại hình là : Vector Graphics Shapes, Images, Text
SVG có những tiện lợi là dễ thực hành, đơn giản, dễ nhớ và hình vẽ làm di động rất dể dàng với SMIL ( Synchronized Multimedia Integration Language ) nếu cần.
Chúng ta có thể làm hình vẽ SVG thu nhỏ hay phình lớn tuỳ theo kích thước của màn hình monitor nhưng hình không bị nhòa như hình bitmap vẽ bằng html 5 Canvas.
SVG có một đặc điểm rất hay gọi là transform attribute. Dùng đặc điểm nầy chúng ta có thể thay đổi vị trí của tọa độ, thay đổi hình dạ̣ng và thay đổi độ lớn hay độ nhỏ của hình vẽ mà không cần phải vẽ lại hình khác.
Transform attribute của SVG gồm có.
* transform=” translate(x,y)” để chuyển đổi vị trí toạ độ nếu hình vẽ bị che khuất.
  Thí dụ transform=” translate(175, 150)”.Nếu không xác định y thì default sẽ cho 0
* transform=” scale (x,y)” để thay đổi hình vẽ lớn hơn hay nhỏ hơn tùy ý.
  Thí dụ transform="scale(0.5)”.Nếu chỉ chọn một con số cho scale mà thôi thì tòan bộ thành phần của hình sẽ theo scale của con số đó.
* transform=”rotate(angle,cx,cy)” để xoay chuyển hình vẽ theo góc độ và thay đổi tâm (center ) của hình.
   Thí dụ transform=” rotate(45,100,100)”.Nếu không xác định cx và cy thì default sẽ rotate chung  quanh vị trí đã có ( rotates around the origin)
* transform=”skewX(angle)” làm hình nghiên vào trục X.
  Thí dụ transform=”skewX(5)”.Khỏang cách giữa hình và trục là tan của góc ( the distance of skew is the tan of the angle)
* transform=”skewY(angle)” làm hình nghiên vào trục Y
  Thí dụ transform=” skewY(5)"
Thực tập.
 Chúng ta vẽ và tô màu 2 hình chữ nhật và một hình vòng tròn bằng cách viết code SVG như sau. 

Đem xử dụng hết tất cả các SVG transforms nêu ra ở phần trên bằng cách viết lại bảng code như dưới đây thì 3 hình vẽ trên sẽ đổi thành dạng méo xẹo và có độ lớn bằng 1/2 của 3 hình cũ. .