WELCOME TO BLOGGER VQGĐC

THÂN CHÀO QUÝ BẠN
CLICK HERE TO OPEN

Tất cả hình ảnh, những hoạt động cùng cơ sở Định Chuẩn rồi cũng cùng với thời gian rơi vào khoảng không
Nếu còn gì rớt lại chỉ là những tình cảm của những con người đã một thời làm việc chung dưới một mái nhà
mà nay đả tản mác khắp bốn phương trời
Ninh Vũ / Phòng Thí Nghiệm VQGĐC

Saturday, April 28, 2012

NHỜ ĐỨC CHÚA JESUS BIẾT ĐẤNG HẰNG HỮU CÓ THẬT

“ Altogether, Jesus shows himself alive to his disciples for a period of 40 days following his resurrection.During  these appearances he instructs them about the Kingdom of God , and he emphasizes what their responsabilities are as his disciples – ( Watchtower Bible and Tract Society of New York,Inc-The greatest Man who ever lived - page 131- edition 2006 )”
Henry Duong / USA
Flowers for Jesus
-------------------------------------------

Ngày  11-04-2012 khởi đầu loạt bài viết  "Không lo sợ nếu biết rỏ có Ðấng Hằng Hữu " với bài thứ nhứt  tựa đề "Ðời sống và đức tin " giới thiệu về Ðấng Hằng Hữu là Ðức Thượng đế hay Ðức Chúa Trời. Cũng với  "Ðời sống và đức tin " hôm nay xin giới thiệu về  Ðấng Hằng Hữu là Ðức Chúa Jêsus là Ðấng Cứu Rổi còn gọi Chúa Cứu Thế.

Thuyết sáng tạo cho rằng loài người là hình ảnh của Ðức Thượng đế nên học sự công bình cho được giống Ngài  , như mọi việc làm phải công bình, là nền tảng cho đời sống và vì đó là tiêu chuẩn đoán xét loài người.
“Ðức Thượng đế ban thưởng cho người công bình nhưng đoán phạt kẻ gian ác. “ ( Thithiên 89 : 14 )
“ Người ta nên lấy sự công bình mà đối đãi nhau , Ðức Chúa Trời ban phước cho người công bình , phạt kẻ gian ác “ ( Xuất 23 : 7 ; Thithiên 5 : 12 ) 
 Người cai trị dân nên lấy lẽ công bình, sự nhơn lành đối với mọi người, không phân biệt kẻ sang người hèn, kẻ học thức người kém cỏi...( Phục truyền  1 : 16 ; II Sử 19 : 1-10 )

Ðã làm người, ai ai cũng bị giới hạn.Chính vì cái giới hạn đó loài người không thể làm được điều công bình và thiếu tiêu chuẩn công bình của Ðức Chúa Trời bị kể đó là tội lỗi .Tội đầu tiên là không biết, không tôn kính Ðấng tạo dựng nên mình tức là Ðấng Tạo Hóa , không giử được giới răn :
 " vì mọi người đều đã phạm tội thiếu mất sự vinh hiển của Ðức Chúa Trời " ( Rôma 3: 23 ).
Cái giá của phạm tội là sự chết về  thể xác và linh hồn. Dỉ nhiên thân cát bụi phải trở về với cát bụi nhưng linh hồn là sinh khí của Ðức Chúa Trời nên vẫn sống vì vậy phải làm gì để được cứu, để không bị đoán phạt ?
" Người công bình sống bởi đức tin " theo tiên tri Habacúc thì suốt thời gian gọi là Cựu ước hay Trước công nguyên số người  hiện diện trên địa cầu khó đạt được tiêu chuẩn và số người được cứu về thể xác rất ít ? Trong Ðại hồng thủy số người được cứu chỉ có 8 người: 
Ông Nô-ê là người công bình giảng đạo,vợ , 3 con trai và 3 con dâu .
                                                    ( Sángthếký 8 : 18 ; I Phierơ 2: 5 ).
Sự chết về linh hồn  là nan đề từ buổi sáng thế, lời tiên tri trong Kinh thánh nói đến hơn 300 lần về chương trình cứu chuộc loài người do Ðức Chúa Trời dựng nên , Ngài không muốn tất cả loài người  bị hư mất vì bản tánh của Ngài rất công bình nhưng đầy lòng yêu thương:
-  " Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hể ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời " ( Giăng 3 : 16).
Hơn 2000 năm trước Ðức Chúa Jêsus ra đời, cứu nhân độ thế , Ngài chết thay cho tội lỗi thế nhân vì vây " Người công bình sống bởi đức tin " do sứ đồ Phaolô trong thời Tân ước ghi nhận thì rất rỏ ràng :
- " Nhưng Ðức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội thì Cứu Chúa Jêsus đã vì chúng ta chịu chết " ( Rôma 5 : 8 ).
 Vậy Ðức Chúa Jêsus là ai để loài người đặt đức tin vào đó thì được cứu? Theo nguyên nghĩa Jesus là Ðấng Cứu rổi. Hơn 2000 năm trước là  thời điểm Chúa Cứu thế giáng sanh tại xứ Israel .Ngài là Ðấng làm thành lịch sử và chia lịch sử thành Công nguyên và Trước công nguyên. Năm 30 tuổi Ngài hành đạo và chỉ 3 năm  đã bày tỏ đầy đủ sự vinh hiển của Ðức Chúa Trời qua các phép lạ Ngài làm và sự kiện quan trọng hơn hết là cái chết đền tội thay cho loài người của Ngài trên cây thập tự !
Ngài cũng chết như mọi người thì cứu được ai ?
Ánh sáng đã xua đi tối tăm, bóng sự chết bị đánh bại dưới huyền nhiệm  Phục sinh,
Ðức Chúa Jesus trở nên ánh sáng của thế gian, nhờ Ngài mà loài người tìm được ánh sáng cho đời , nhờ Ngài mà nhiều người trở nên con cái của sự sáng vì Ngài từng dạy:
 " Ta là : Ánh sáng thế gian ,  Bánh sự sống , Cửa của chuồng chiên, Người chăn chiên hiền lành, Ðường đi, Lẽ Thật và Sự sống, Là gốc nho, Sự sống lại và Sự sống,.. “( Phúc âm Giăng )

Chắc chắn trong Ngài , người tin có sự sống vì chữ Tin-Nhận được chính Ngài lập đi lập lại nhiều lần.
Ðức Chúa Jesus đang chờ loài người thưa với Ngài rằng cần được giải cứu :
"Vì ai kêu câu Danh Ta sẽ được cứu "( Rôma 10 : 13 )

Nếu người nào sẳn lòng tìm kiếm Ngài và mời Ngài ngự vào đời sống thì đời sống có sự đổi mới. Sự tìm cầu và tin nhận  Ðức Chúa Jesus làm Cứu Chúa của mình không phải là sự khó khăn vì tự thâm tâm có thể thưa với Ngài :
 “ Kính thưa Ðức Chúa Jesus, con nhận biết con là người có tội , thiếu sự công binh để được gần Ðức Chúa Trời là Cha và biết rằng Ngài đã chịu chết vì tội của con. Con xin mời Ngài ngự vào lòng con để làm Chủ và Chúa của con. Con xin từ bỏ tội lỗi cũ và trao trọn đời sống con cho Ngài.Cảm tạ ơn Ngài đã cứu con. Amen ! “

 Ðây là một quyết định lớn nhứt trong đời người ; khi tin nhận Ðức Chúa Jesus là đã gia nhập vào gia đình công binh của Ðức Chúa Trời . Từ đây người tin nhận Ðức Chúa Jesus là Cứu Chúa của mình nên bày tỏ đức tin với người cùng niềm tin để nâng đở nhau trong linh trình.

Mục sư Huỳnh Văn Công / Hòa lan